Quên mật khẩu chế độ riêng tư trên smartphone, phải làm sao?

Share:
Nếu bạn đang tìm phương án giải quyết cho vấn đề quên mật khẩu chế độ riêng tư trên smartphone thì đây là phương án bạn cần tham khảo.

Khi lỡ quên mật khẩu chế độ riêng tư trên smartphone, bạn hoàn toàn có thể khôi phục để dễ dàng thực hiện các tác vụ lưu trữ bí mật trên smartphone.

Chế độ riêng tư trên Samsung nói riêng hay trên các dòng điện thoại khác nói chung đang khá phổ biến. Đây là thư mực giúp người dùng dễ dàng quản lý các dữ liệu mang tính cá nhân và được bảo mật bằng mật khẩu.

Nếu lỡ quên mật khẩu chế độ riêng tư cho thư mục bị mật, người dùng cần khôi phục cài đặt gốc cho máy. Bài viết sau áp dụng cho các smartphone Android được tích hợp sẵn thư mục bảo mật.

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung

1.Sử dụng Google Accout

Hiện tại chỉ còn mỗi Samsung là còn duy trì tính năng mở khóa bằng Google Accout, ngay cả trên các máy chạy trên hệ điều hành Android 5.0 (như Note 4, S6 hoặc S6 Edge). Nếu bạn có đăng nhập tài khoản Google vào máy thì có thể dùng để khôi phục chế độ riêng tư trên Samsung. Bạn hãy làm theo những bước sau đây:


Bước 1: Nhập sai password thật nhiều lần, khoảng 20 lần trở lên.
Bước 2: Nút “Unlock via Google” sẽ xuất hiện. Nhấn vào đây
Bước 3: Nhập mật khẩu cho tài khoản Google, máy sẽ được Unlock. Và bạn hãy nhớ đổi lại password máy ngay lập tức nhé

2. Sử dụng Samsung Find My Mobile

Nếu bạn không thể nhớ ra tài khoản Google, thì có thể áp dụng cách này. Find My Mobile là công cụ cho phép bạn tìm lại chiếc điện thoại của mình lỡ như nó có bị thất lạc, ngoài ra nó còn được tích hợp tính năng gỡ bỏ mật khẩu riêng tư trên màn hình khóa.

Với cách dùng Find My Mobile, bạn sẽ tạm thời vô hiệu hóa màn hình khóa và vào thẳng hệ điều hành, sau đó bạn có thể thiết lập lại password mới. Lưu ý là cách này chỉ áp dụng nếu bạn đã đăng nhập tài khoản Samsung Account vào thiết bị của mình rồi nhé. Các thao tác như sau:

Bước 1: Bạn dùng máy tính hay một cái điện thoại khác truy cập vào trang web này https://findmymobile.samsung.com/

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Samsung Account của bạn vào web, nhớ là xài cùng tài khoản với trên điện thoại



Bước 3: Ở bảng bên tay phải, chọn vào dòng “Unlock my screen” (“Mở khóa màn hình”).
Bước 4: Trong trang web vừa xuất hiện, nhập 4 số PIN mới, đây sẽ là mã PIN mà bạn chuẩn bị dùng để mở khóa máy
Bước 5: Sau khi nhập PIN xong thì nhấn nút “Unlock” lớn màu xanh, sau đó nhấn tiếp OK.
Bước 6: Điện thoại của bạn vẫn sẽ bị khóa, nhưng lần này bạn nhập 4 số PIN mới thiết lập ở trên là xong

Sau khi đã mở được màn hình khóa, bạn nhớ thiết lập password mới lại cho màn hình khóa ngay.

3. Hard reset

Nếu bạn thực hiện cách này thì sẽ không thể áp dụng hai cách trên. Bởi Hard reset sẽ xóa sạch mọi dữ liệu trên thiết bị (trừ dữ liệu trên SIM và thẻ nhớ) đưa nó về trạng thái như mới mua. Cách Hard reset trên điện thoại Samsung như sau:

Bước 1: Tắt hẳn thiết bị đi bằng cách nhấn nút nguồn, chọn Tắt hoặc Power Off
Bước 2: Khi điện thoại đã tắt, nhấn nút tăng âm lượng, Home và nút nguồn cùng lúc. Tiếp tục nhấn giữ ba phím này cho đến khi điện thoại chạy lên và xuất hiện hình con robot Android màu xanh lá.



Bước 3: Bạn sẽ được đưa vào một giao diện màu đen, dùng phím tăng giảm âm lượng để di chuyển vệt sáng trên màn hình đến dòng “Wipe Data/Factory Reset”
Bước 4: Nhấn phím nguồn để xác nhận, chọn tiếp “Yes, delete all user data” và nhấn phím nguồn thêm lần nữa
Bước 5: Máy sẽ bắt đầu tiến hành xóa dữ liệu. Khi thấy dòng chữ “Data Wipe Complete” thì nhấn nút nguồn để khởi động thiết bị lên.

Với 3 cách trên, dù smartphone của bạn chạy trên Android 6.0 như Samsung Galaxy S7 Edge hay Android 5.0 như Samsung S6 Edge có tích hợp cài đặt chế độ riêng tư đều thực hiện được để lấy lại mật khẩu.

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại LG

Đối với điện thoại LG chạy trên Android, nếu lỡ quên mất mật khẩu thì chỉ còn duy nhất cách hard reset lại máy mà thôi. Cách hard reset những thiết bị LG như sau:
Bước 1: Nhấn nút nguồn, chọn Power Off để tắt thiết bị của bạn
Bước 2: Nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc (với LG G và một vài dòng LG cao cấp, hai nút này ở mặt sau của máy)



Bước 3: Khi logo LG xuất hiện, chỉ bỏ tay ra khỏi nút nguồn, sau đó nhấn lại ngay. Ngón tay kia thì vẫn liên tục đè lên phím giảm âm lượng không được rời ra.
Bước 4: Màn hình Factory Reset sẽ xuất hiện, nhấn phím giảm âm lượng để chữ Yes sáng lên, sau đó nhấn phím nguồn để tiếp tục.
Bước 5: Kế tiếp, sẽ có dòng “Erase all user data and restore default settings” hiện ra. Tiếp tục dùng nút giảm âm lượng để chọn Yes thêm lần nữa.
Bước 6: Nhấn phím nguồn để xác nhận, giờ thì thiết bị sẽ khởi động lại và quy trình reset sẽ bắt đầu.

Với những máy LG chạy trên Android như LG V20, V10 hay các dòng G đều có thể sử dụng cách trên.

Hy vọng qua những cách trên, những ai đang dùng các smartphone Samsung và LG sẽ nhanh chóng truy cập vào máy mỗi khi lỡ quên mật khểu chế độ riêng tư. Chúc bạn thành công!

Theo Huca.vn

2 nhận xét: