HTC 10 Evo: Đánh giá camera đáng lựa chọn giá 6 triệu

Share:
HTC 10 Evo chính hãng. Hẳn nhiều bạn còn phân vân nhiều điều về chiếc máy này, mời đến với bài đánh giá camera chiếc HTC 10 Evo này nhé.
Thông số kĩ thuật, giao diện phần mềm

HTC 10 Evo sử dụng cảm biến 16 MP, khẩu độ F/2.0 cùng công nghệ lấy nét theo pha thay vì lấy nét laser như trên HTC 10. Bù lại, máy vẫn được trang bị chống rung quang học, khá ngon mức giá 6 triệu.


HTC 10 Evo về giao diện, đơn giản và trực quan tương tự như những thiết bị HTC chạy phiên bản Sense 7 trở lên.



Toàn bộ chế độ như chụp hình, quay video, chuyên nghiệp, ... đều nẳm ở cạnh trên. Người dùng chỉ việc vuốt qua lại để chọn chế độ chụp phù hợp.


Cá nhân mình khá thích giao diện chụp đơn giản thế này trên những chiếc HTC.
Chất lượng hình ảnh

Trong điều kiện đầy đủ sáng, không có gì có thể làm khó được chiếc máy này HTC 10 Evo cả. Tốc độ chụp và lưu hình cực kì nhanh là điểm sẽ gây ấn tượng dễ dàng với người tiêu dùng.


Chi tiết tái tạo HTC 10 Evo rất nhiều, ảnh nét và trong. Màu sắc rõ ràng, có phần hơi rực nhẹ ở các tone màu nóng.


Tuy nhiên, cơ chế lấy nét theo pha trên HTC 10 Evo tuy khá nhanh nhưng không ổn định cho lắm.


Đôi khi mình lấy nét đúng chủ thể, nhưng tầm 2 giây sau thì máy HTC 10 Evo lại tự auto lấy nét chổ khác.


Bức tường graffiti được chụp lại khi mình vừa chạy xe, đến khi xem hình thì khá bất ngờ về chất lượng ảnh cũng như khả năng bắt nét nhanh của máy.


Dải nhạy sáng của HTC 10 Evo chỉ ở mức trung bình, rất dễ cháy màu trắng nên cần dùng đến chế độ HDR khá nhiều. Nhìn khóm hoa ở dưới, hầu như chẳng thể nhìn ra được cánh hoa mà chỉ là một đốm trắng trên lá xanh.


Điểm mình thích trên HTC 10 Evo chính là chế độ HDR được tùy chọn Auto, giúp bạn chỉ cần ấn và chụp thôi.


Tốc độ chụp ảnh HDR cũng khá nhanh, hầu như không có hiện tượng bóng ma. Tuy nhiên, tốc độ lưu hình lại khá lâu và thường xuyên delay khi máy nóng dần lên. Một điểm khá khó chịu khi mình hay chụp HDR trên chiếc máy này.


Nếu như bạn đang cần một thiết bị chụp hình tốt, đặc biệt là phong cảnh thì HTC 10 Evo rất đáng để cân nhắc.


Nếu như đầy đủ sáng đáp ứng tốt sự kì vọng của mình, thì chuyển sang trong nhà hay nơi có ánh đèn cũng khá tốt.


Chi tiết không bị bệt quá nhiều, màu sắc vẫn giữ được tone tốt.


Tất nhiên ảnh vẫn sẽ noise, bệt ngày càng nhiều khi ánh sáng càng ít đi. Vẫn theo thuật toán của HTC là chấp nhận hạt noise nhưng màu sắc không lẫn vào nhau.


Mặc dù thông tin có hỗ trợ chống rung quang học, nhưng trọng lực máy khá nặng khiến mình thường xuyên rung tay khi chụp.


Tuy nhiên, với mức giá này thì HTC 10 Evo chụp thiếu sáng khá là chất lượng.


Tất nhiên người dùng bình thường sẽ không đi vào những nơi tối tăm mịt mù mà chụp ảnh, vậy nên chỉ cần chút ánh đèn thôi thì HTC 10 Evo cũng đã cho ra một bức ảnh thiếu sáng khá ổn cho bạn up lên facebook.


Chưa hết, HTC 10 Evo vẫn có chế độ Chuyên nghiệp cho phép tùy chỉnh khá sâu về ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập và lấy nét thủ công. Ngoài ra, máy còn có khả năng lưu ảnh RAW, điều mà ít thiết bị 6 triệu nào có được.


Các bạn thấy sao về chất lượng camera của HTC 10 Evo? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào